Trải nghiệm đầy thú vị cùng CAMPING QUY NHƠN

- in Du Lịch Quy Nhơn, Uncategorized, Văn Hóa
1967

Bởi vì cuộc đời là những chuyến đi, nên hãy cứ đi để tìm lại chính mình, để tuổi trẻ được thỏa sức khám phá và vẫy vùng, để những vùng đất mới in đậm dấu chân của những trái tim nhiệt huyết nóng bỏng.

Chúng tôi vừa kết thúc  chuyến đi đầu tiên đầy tuyệt vời vào những ngày hè oi ả của tháng 6. Cái nóng gay gắt của Miền Trung chẳng thể cản nổi bước chân của những con người trẻ tuổi. Hành trình khám phá đưa chúng tôi đì từ thành phố Quy Nhơn xinh đẹp qua cầu Nhơn Hội để đến với Cồn Cát trắng mênh mông đầy nắng gió. Chỉ mất đúng 17 giờ đồng hồ (từ 16h 18/06 đến 9h 19/06) để 8 người chúng tôi hoàn tất cuộc khám phá đầu tiên đầy thú vị và đáng nhớ. Bắt đầu khởi hành từ ngã 5 Đống Đa, chỉ mất 30 phút bằng xe máy để chúng tôi đến được cột mốc cần chinh phục – Cồn Cát.

Cách trung tâm thành phố chỉ 20km, bãi cát trải dài mênh mông vô tận với vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí khiến cả nhóm chúng tôi vô cùng rạo rực và hồ khởi . Những mệt nhọc, những áp lực lo toan của cuộc sống thường nhật dần tan biến trước một thế giới đầy mới lạ của những hạt cát nhỏ mịn, của một không gian bao la tít tắp tận chân trời.

camping quy nhơn moi1

Chúng tôi bắt đầu công việc dựng lều, đốt lửa trại và chuẩn bị bữa ăn tối. Người dựng lêu, người kiếm củi, người nấu ăn, tất cả đều rất vui vẻ và hào hứng. Cồn cát cao khiến cả nhóm muốn chinh phục. Chúng tôi leo trèo, trượt cát, tinh nghịch như những đứa trẻ. Chắc chắn một điều, tất cả chúng tôi, ai cũng tưởng chừng như được trở về tuổi thơ, về những năm tháng ngây ngô, vô tư, hồn nhiên , và vô lo, vô nghĩ.

camping quy nhơn 12

Mặt trời dần dần xuống núi, ánh chiều tà làm cho khung cảnh càng trở nên hoang sơ nhưng lại đầy thơ mộng và kỳ bí. Chúng tôi chạy ra bờ biển để ngắm hoàng hôn. Cảm giác thật thoải mái và thư thái. Chúng tôi đang ở nơi đây, và ở bên nhau – thật thanh bình !

camping quy nhơn 89

camping quy nhơn 15

du licch bui

Hoàng hôn dần tan biến, mặt trời lặn xuống núi để lại một màn đêm tối trên vùng đất huyền bí. Nhưng chúng tôi đã tự tạo ra ánh sáng của riêng mình. Kiếm được củi ở Cồn Cát chẳng phải là điều khó khăn gì và những đốm lửa nhỏ đã bắt đầu nhen nhóm dưới bàn tay khéo léo của các thành viên. Cả một không gian sáng bừng lên trong ngọn lửa bập bùng.

camping quy nhơn 59

Đúng 6h chiều tối, chúng tôi có BBQ Party với tôm nướng, nem nướng và bia lạnh. Mùi thơm ngọt của hải sản và vị cay cay của bia xua tan đi bao mệt mỏi. Cả nhóm ăn uống no nê trong không khí tưng bừng, rộn ràng mà đầm ấm.

tom nuongcam trai quy nhon

Chúng tôi ngồi bên nhau, quanh đống lửa, hát nghêu ngao và kể cho nhau những điều thú vị. Chúng tôi không nói về công việc, không quan tâm đến những sầu muộn, chúng tôi nói về những chuyện vui, về những chuyến đi tiếp theo, về những hành trình dài hơn , và về những chân trời mới cần khám phá.

camping quy nhơn 56camping quy nhơn 44camping quy nhơn 76

dem cam trai

cam trai dem tai quy nhon

Chúng tôi dùng những ống nhòm, ống zoom máy ảnh để ngắm toàn cảnh sao trời về đêm. Bầu trời lung linh nhiều điều bí ẩn quá, lại nhớ hồi còn nhỏ ao ước một lần được lên cung trăng gặp chị Hằng và chú Cuội, hái những vì sao lấp lánh trên bầu trời bao la…dem cam trai quy nhon

Chẳng mấy chốc, đêm đã về khuya và cả nhóm chìm vào trong giấc ngủ trên Cồn Cát. Những chếc lều êm ái đã được dựng xong từ buổi chiều sớm và sẵn sàng mang đến cho các thành viên một giấc ngủ ngon lành.

dem ve khuya

binh minh tai noi cam trai

6 giờ sáng, và bình minh đến cũng là lúc chúng tôi thức dậy chào đón một ngày mới. Bình minh trên Cồn Cát là thời khắc tuyệt đẹp và đáng lưu giữ. Chúng tôi lại ngồi bên nhau, dùng bữa sáng, ghi lại những hình ảnh tuyệt vời vào chiếc máy ảnh nhỏ để sau này nhìn lại mà không thấy  tiếc nuối về một thời đã qua.

cam trai tp quy nhon

7h30 chúng tôi thu dọn đồ đạc và trở về điểm khởi hành – thành phố Quy Nhơn. Một hành trình ngán ngủi đã kết thúc nhưng mang đến cho chúng tôi bao điều giá trị. Đó là sự dám đi, dám chinh phục và dám đón nhận những điều mới. Chúng tôi hòa mình với thiên nhiên, vui vẻ bên nhau và cùng trải nghiệm. Hiếm hoi lắm chúng tôi mới có được chuyến camping như thế này và chắc chắn đây không phải là chuyến đi cuối cùng mà là sự khởi đầu cho những hành trình khác dài hơn. Cuộc sống có nhiều niềm vui và thú vị – vì vậy, hãy chọn những chuyến đi…